Quá lâu không thực hiện điều trị bệnh sùi mào gà thì sao ?

Theo các chuyên gia, người mắc bệnh sùi mào gà nếu để quá lâu làm gây ra những biến chứng nguy hiểm : khó khăn hơn trong việc điều trị, có những biến chứng có thể gây ung thư. Nên vậy, ngay khi mới biết được biểu hiện ra bệnh, người bệnh nên tới các địa điểm y tế có chuyên khoa về bệnh sùi mào gà để có chữabệnh sùi mào gà kịp thời. Bây giờ, trong giới Y học đang có nhiều cách để chữa điều trị bệnh sùi mào gà. Dưới đây là một số liệu pháp đang được áp dụng , bạn có thể tham khảo

chua-benh-sui-mao-ga-o-dau


1. Sùi mào gà giai đoạn đầu có thể điều trị dùng thuốc:

- Bạn có thể dùng tăm bông bôi rất cẩn thận một ít dung dịch Trichloactic Acid 80 90% vào những nốt sùi mào gà cho đến lúc các nốt sùi này trắng ra. Lưu ý không nên chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.
- Sử dụng dung dịch Podophyllotoxine 20-25% chấm lên các nốt sùi mào gà cho đến khi nó trở thành màu màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thông thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ ở vùng kín. Bôi một tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1tới ba giờ (tránh để lâu xuất hiện loét da).

Sau khi vết thương đã hết, vẫn cần bôi nhắc lại vùng vết thương sau 1 tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi sử dụng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ thì nên bôi cách quãng dài hơn rồi mới điều trị tiếp.

Lưu ý với cánh mày râu: không được dùng thuốc để điều trị chữa những vết thương sùi mào gà ở trong quy đầu.

2. Điều trị sùi mào gà dùng phương pháp đốt điện:

Đốt điện là 1 phương pháp đã được sử dụng từ lâu với phương án đốt nóng dòng điện cao tầng để loại trừ các u sùi. Điểm tốt của cách này là tính đơn giản, kết quả thấy thấy luôn. phương pháp này trực tiếp loại trừ thể sùi khô, kết quả điều trị triệt để. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm, vùng da bị tổn thương sùi mào gà sau khi đốt sùi lâu hồi phục. Để thực hiện tốt cách này thì bác sĩ cần phải có chuyên môn và tay nghề cao.

3. Đốt sùi mào gà dùng Laser:

Việc đốt sùi mào gà dùng laser có thể loại bỏ sùi mào gà tận gốc và tránh tình trạng bệnh gặp lại nhưng trên bề mặt chỗ đốt sẽ phục hồi chậm và dễ dàng gặp viêm nhiễm do vậy đốt sùi mào gà chỉ nên dành cho với những trường hợp người bệnh có nốt sùi to và từng nốt riêng biệt. Tránh đốt sùi mào gà ở dây phanh hãm bao quy đầu để phòng ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông.