Bệnh Xã Hội : Sùi mào gà, Lậu, Mụn rộp sinh dục

Bệnh xã hội được coi là tên để gọi chung cho chủng loại bệnh lây qua quá trình giao hợp, có nguy hiểm lớn tới sức khỏe ở mỗi bệnh nhân và sẽ có tầm nguy hiểm lớn đến cộng đồng xã hội bởi lây . Vậy đang tồn tại những loại bệnh nào xã hội nào ?

Bệnh Xã Hội

benh-xa-hoi

1. Bệnh Xã Hội : Sùi Mào Gà


Thời gian ủ bệnh khoảng 2 tới 9 tháng, bệnh sùi mào gà phát triển mạnh và thường đã có các dấu hiệu dễ nhận biết như quan sát thấy các sùi nhỏ, mềm, thấy giống như những mụn thịt thừa, có màu hồng hoặc màu nâu nhạt. Các mụn thịt này phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng có hình thấy giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra 1 giọt mủ.

 Bị sùi mào gà bệnh xuất hiện ở bộ phận nào trên cơ thể

- Bệnh thường phát ở cơ quan sinh dục bao gồm : rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

- Ở nữ giới, bệnh sùi mào gà thường có những triệu chứng ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, hoặc bệnh cũng có thể gặp ở cổ tử cung hay hậu môn.

- Nếu bệnh bùng phát nặng, vùng sùi sẽ bao phủ trọn bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, quanh vùng hậu môn và bên trong hậu môn.

Người bị bệnh sùi mào gà sẽ không có biểu hiện đau đớn, chỉ khi những mụn thịt này phát triển lớn, sẽ làm khó chịu khi đi lại. Khi bị tiếp xúc những mụn thịt này có thể bị trầy xước làm chảy máu hoặc bội nhiễm, khi bệnh phát triển mạnh thì các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ, người nhiễm bệnh có thể bị sốt nhẹ

2. Bệnh Xã Hội : Mụn Rộp Sinh Dục


Triệu chứng giai đoạn sớm ở Bệnh mụn rộp sinh dục ở chị em nữ giới thường xuất hiện dịch âm dịch ra nhiều hoặc đau bụng dưới đồng thời bị viêm tử cung và viêm cổ tử cung. Giai đoạn đầu ở bệnh ở cả nam và nữ thường xuất hiện hạch xuất hiện vùng bẹn, ...

Với giai đoạn nặng hơn có thể triệu chứng tiểu đau, tiểu rắt, tiểu khó; ngoài ra còn có một số triệu chứng nữa như cơ thể khó chịu, đau đầu, đau cứng vùng gáy, viêm màng não…

3. Bệnh Xã Hội : Bệnh Lậu



Các dấu hiệu của bệnh lậu ở các chị em phụ nữ:

- Tiết dịch âm đạo: Dịch âm đạo ra rất nhiều, có mủ và có mùi hôi khó chịu. Dịch có nhiều vào sáng sớm ngay lúc khi thức dậy.

- Vệ sinh khó, Tiểu tiện buốt, Đi tiểu có mủ, phụ nữ thấy đau rát khi thực hiệntiểu tiện.

- Thấy triệu chứng viêm đau, khó chịu ở hậu môn và trực tràng.

- Đau họng do viêm nhiễm lậu cầu sau khi làm chuyện phòng the qua miệng với bệnh nhân mắc lậu

- Đau và sưng các môi, âm môn có thể do viêm tuyến Bartholin và gây đau. Các tuyến có thể xuất hiện mủ và hình thành áp xe chứa nhiều song cầu khuẩn lậu.

Các dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới:

- Tiểu dắt, tiểu tiện bị rát buốt, có mủ đặc màu vàng chảy ra theo.

- Đau dọc theo niệu đạo mỗi lần tè và ngứa ngáy ở niệu đạo.

- Ngứa nhiều ở bộ phận sinh dục nam, xung quanh quy đầu bị tấy đỏ.

- Đa số hiện tượng ở nam giới sẽ thấy chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy và khi Đi tè.

 - Cảm thấy đau rát khi xếp hình, bị cường dương và đau rát khi cơ quan sinh dục nam giới cương lên.

- Người bị bệnh cảm thấy mệt mỏi hoảng hốt, nổi hạch bẹn và có thể kèm theo sốt.