Khỏa thân chụp hình với thù lao 500 ngàn đồng

Chiều 5/1/2015, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Minh để điều tra làm rõ hành vi chụp ảnh sex nhằm tống tiền.
 Minh làm nghề mua bán linh kiện điện thoại qua mạng nhưng luôn “nổ” là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cho người mẫu và những sản phẩm thời trang nổi tiếng của các công ty nước ngoài.
Giữa tháng 11/2014, Minh lên mạng làm quen với chị Lê Thị Thu (trú Hòa Vang, Đà Nẵng) rồi gạ gẫm người phụ nữ này cùng thực hiện bộ ảnh “nóng” với mức thù lao 500.000 đồng.
( Ảnh minh họa )
Sau khi chị Thu đồng ý, Minh mượn chiếc điện thoại di động Samsung để chụp ảnh. Tại phòng trọ của chị Thu, Minh yêu cầu chị chỉ mặc mỗi bộ đồ lót. Sau đó, Minh yêu cầu chị Thu khỏa thân hoàn toàn để chụp.
Có được bộ ảnh như ý, Minh lặn mất tăm. Khoảng một tháng sau, Minh điện thoại, nhắn tin dọa dẫm chị Thu sẽ tung những bức ảnh “nóng” này lên mạng để tống tiền nhưng không được.
Tương tự, Minh gặp chị Nguyễn Thị Thu Ngọc (ngụ quận Ngũ Hành Sơn) và đưa ra đề nghị mức thù lao 1 triệu đồng cho bộ ảnh khỏa thân. Hai người hẹn nhau tại một nhà nghỉ để thực hiện bộ ảnh này...
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp đối tượng tống tiền bằng những bộ ảnh nóng.
Ngày 15/4/2014, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trương Bá Luận (33 tuổi ngụ quận 10, TP HCM) mức án 12 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”
Qua mạng internet Trương Bá Luận quen biết với chị Đào Thị Thảo (SN 1992, là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP.HCM).
Luân rủ chị Thảo đến một khách sạn, sau đó kêu Thảo cởi quần áo ra ngủ  rồi lấy dây trói Thảo đang còn trong tư thế khỏa thân và gọi điện cho gia đình tống tiền.
Hắn buộc gia đình Thảo trong vòng 36 tiếng phải nộp vào tài khoản của hắn số tiền 400 triệu đồng. Để tạo thêm sức ép, Luận còn kéo Thảo vào nhà vệ sinh chụp những tấm hình cô khỏa thân trong tình trạng chân tay bị trói, bịt miệng.
 Luận thông báo nếu gia đình Thảo không thực hiện đúng theo yêu cầu, những tấm hình trên sẽ nhanh chóng được phát tán trên mạng internet.
Tên nạn nhân đã được thay đổi
Thanh Thanh (Tổng hợp)