Tìm hiểu kết cấu bình phun bọt tuyết rửa xe

Ở các tiệm rửa xe không thể kể đến một thiết bị quan trọng đó là bình phun bọt tuyết, việc hiểu rõ bản chất của thiết bị góp phần không nhỏ vào quá trình sử dụng và bảo dưỡng thiết bị.

Bình phun bọt tuyết thực ra có cấu tạo khá đơn giản nên ở Việt Nam hiện nay cũng có nhiều đơn vị sản xuất. Điểm khác biết chính là chất liệu làm ra máy phun bọt tuyết cùng những phụ kiện đi kèm của nó.

Cấu tạo máy phun bọt tuyết rửa xe

Bình bọt tuyết hoạt động nhờ vào hệ thống khí nén được cung cấp từ máy nén khí thông qua van một chiều. Hệ thống tạo bọt hoạt động khi bọt tuyết được đổ vào phía trên và khí nén kết hợp với nhau.

Hệ thống tạo bọt của máy rửa xe bọt tuyết chính là bí quyết mà mỗi công ty sản xuất máy tạo bọt tuyết sẽ giữ bí mật chứ không chia sẻ công khai. Do vậy mà chúng ta cũng chỉ biết nước trắng và dung dịch nước rửa xe sẽ được hòa trộn vào nhau nhờ áp lực khí nén cấp vào (4kg/cm2) để tạo thành bọt tuyết.

Cấu tạo dây dẫn cũng quyết định đến chất lượng của bọt tuyết, tốt nhất là lắp ráp theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Linh phụ kiện của bình phun bọt tuyết

Bình phun bọt tuyết có nhiều phụ kiện, chúng ta cùng tìm hiểu những phụ kiện được cho là quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bọt tuyết.

Đáng chú ý nhất là van một chiều gắn trực tiếp với thân bình, đôi khi bọt tuyết bị đẩy ngược và chảy ngược, hoặc tràn qua thiết bị khác vì van một chiều không hoạt động tốt.

Van điều áp cũng là một phụ kiện quan trọng khi nó có thể tự động đóng mở đường cấp khí, giúp bình không bị quá áp và gây hậu quả không đáng có.

Thông thường các bình bọt tuyết chất lượng cao được làm bằng inox. Bình bọt tuyết inox 304 hay 201 là tùy vào cơ sở sản xuất. Hiện nay máy phun bọt tuyết 20 lít đang được ưa chuộng vị sự đa dạng trong sử dụng.

Chất liệu làm ra bình chứa, chất lượng các linh phụ kiện đi kèm ảnh hưởng khá nhiều tới giá cả sản phẩm, ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra thể tích bình chứa có chính xác với cam kết không?

Nếu có vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách chi tiết nhất.