Những nguy hại với bệnh lậu mãn tính


Nếu người bệnh mắc bệnh lậu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lậu mãn tính có những nguy hiểm lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vậy cụ thể những nguy hại với bệnh lậu mãn tính như thế nào? Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Triệu chứng bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu mãn tính là giai đoạn bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, khi không được điều trị từ giai đoạn cấp tính.
-         Đối với nam giới, khi bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ thấy giảm triệu triệu chứng tiểu buốt nhưng vẫn thấy nóng rát dọc niệu đạo và bị tiểu dắt do viêm niệu đạo. Triệu chứng đặc trưng của lậu mãn tính là thấy giọt mủ nhầy chảy ra ở niệu đạo lúc sáng sớm chưa đi tiểu, người ta gọi đó là giọt mủ ban mai.
-         Đối với nữ giới: Đa số các trường hợp bệnh lậu ở nữ giới chuyển sang giai đoạn mạn tính ngay từ đầu, các triệu chứng thường không rõ rệt và thường nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Triệu chứng điển hình là ra khí hư màu trắng đục hoặc vàng đục, cũng có khi người bệnh bị viêm cả hậu môn do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào hậu môn.

Những nguy hại của bệnh lậu mãn tính

-         Đối với nam giới:
+ Viêm niệu đạo: đây là bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất khi vi khuẩn lậu cầu xâm nhập và gây bệnh, người bệnh sẽ thấy sưng đau, khó chịu ở niệu đạo, đặc biệt là khi quan hệ tình dục.
+ Viêm tinh hoàn – viêm mào tinh hoàn: sưng đau ở tinh hoàn, dương vật đau rát khi cương cứng, đau tức vùng bìu. Tình trạng viêm nhiễm nặng sẽ biến chứng vô sinh – hiếm muộn
+ Viêm tuyến tiền liệt: triệu chứng điển hình là đi tiểu buốt, tiểu dắt, kèm theo sốt cao, đau khi quan hệ.
-         Đối với nữ giới:
+ Viêm nhiễm tại các bộ phận của cơ quan sinh dục: âm đạo – âm hộ, viêm niêm mạc tử cung, viêm vùng chậu…
+ Viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, cản trở tinh trùng gặp trứng để thụ tinh; nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
+ Viêm khớp, nhiễm khuẩn huyết nguy cơ tử vong (hiếm gặp)
+ Phụ nữ mang thai có nguy cơ cao dẫn đến sảy thai, đẻ non; trẻ sinh ra dễ mắc bệnh lậu mắt, viêm kết mạc mắt dẫn đến mù lòa…
Như vậy những nguy hại mà bệnh lậu mãn tính gây ra cho người bệnh là không lường trước được. Vì vậy, mọi người cần có đời sống tình dục an toàn, khi thấy có dấu hiệu mắc bệnh cần điều trị càng sớm càng tốt, tránh tình trạng để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, khó khăn cho việc điều trị, tốn kém chi phí.