Điều trị như thế nào ? phương pháp ra sao với bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong số tám bệnh xã hội lan nhiễm qua đường tình dục, triệu chứng bệnh sùi mào gà mang lại ảnh hưởng rất nhiều cho cơ thể của người bệnh. Vi rút gây sùi mào gà sẽ xuất hiện tại bộ phận con người cả đời kể cả khi những triệu chứng ở bệnh không phát ra. Vì vậy sau khi thực hiện điều trị sùi mào gà bệnh nhân phải hết sức quan sát đến tình trạng sức khỏe ở cơ thể để bệnh ko nhiễm tái phát.
dieu-tri-sui-mao-ga

  • Bây giờ, trong giới Y học đang có nhiều phương pháp để chữa điều trị bệnh sùi mào gà. Dưới đây là 1 số cách đang được sử dụng , bạn có thể tìm hiểu
1. Sùi mào gà giai đoạn sớm có thể chữa điều trị bằng thuốc:
- Bạn có thể dùng que nhỏ bôi rất cẩn thận một ít dung dịch Trichloactic Acid 80 90% vào những nốt sùi mào gà làm tới khi các nốt sùi này trắng ra. Cần tránh không nên chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.
- Sử dụng dung dịch Podophyllotoxine 20-25% bôi lên các nốt sùi mào gà làm tới lúc nó trở thành màu màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ thực hiện cho những tổn thương nhỏ ở âm hộ. Chấm một tuần một lần và phải làm sạch thuốc sau mộttới ba giờ (quá thời gian này sẽ gây loét da).
Sau khi vết thương đã lành, vẫn cần chấm nhắc lại vùng vết thương sau 1 tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi sử dụng thuốc, nếu thấy phản ứng tại vùng tổn thương thì nên dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp.
Chú ý với cánh mày râu: không được dùng thuốc để điều trị những tổn thương sùi mào gà bên trong quy đầu.
2. Chữa điều trị sùi mào gà dùng phương pháp đốt điện:
Đốt điện là 1 phương pháp đã được áp dụng từ lâu với phương pháp đốt nóng dòng điện cao tầng để loại bỏ các u sùi. Điểm tốt của phương pháp này là tính đơn giản, kết quả thấy thấy luôn. Phương án này trực tiếp loại bỏ thể sùi khô, kết quả điều trị chữa hoàn toàn. Tuy nhiên cách này có khuyết điểm, vùng da bị tổn thương sau khi đốt sùi lâu hồi phục. Để thực hiện tốt cách này thì bác sĩ cần phải có kinh nghiệm và tay nghề cao.
3. Đốt sùi mào gà sử dụng Laser:
Việc đốt sùi mào gà bằng cách sử dụng laser sẽ loại bỏ sùi mào gà hoàn toàn và tránh tình trạng bệnh tái phát tuy nhiên trên bề mặt chỗ đốt sẽ hồi phục chậm và dễ bị viêm nhiễm do vậy đốt sùi mào gà chỉ nên phù hợp cho những trường hợp người bệnh có nốt sùi to và từng nốt riêng biệt. Tránh đốt sùi mào gà ở dây phanh hãm bao quy đầu để phòng ngừa nguy cơ tác động đến chức năng sinh lý của cánh mày râu.
  • Sùi mào gà thường là bị mầm bệnh sùi mào gà gây lên, nó có thế xâm nhập vào cơ thể chúng ta thông qua lớp niêm mạc, như: Âm hộ, âm đạo, hậu môn và tử cung.V..V. Do vậy các bác sĩ của phòng khám  tư vấn bạn nên lưu ý các vấn đề sau sau khi đã thực hiện chữa trị hoàn toàn bệnh sùi mào gà.
1. Trong lúc chữa trị hay như mới chữa hoàn toàn sùi mào gà, bệnh nhân ko được có quan hệ tình dục để giảm thiểu tình trạng bệnh sẽ bị nặng gây nhiều tác hại, hay có thể sẽ tạo điều kiện lây truyền virus cho mọi người quanh khu vực. Ngay khi mới chữa trị hoàn toàn sùi mào gà, ngay cả nghi bệnh ko có biểu hiện tái phát hay tổn hại nào thì khi thực hiện quan hệ nam nữ cũng cần sử dụng bao cao su và giảm bớt số lần quan hệ với bạn tình giúp hạn chế tình trạng bệnh lại những dấu hiệu bệnh sùi mào gà.
2. Trong lúc chữa trị và khi mới chữa triệt để người bệnh phải chú ý nghỉ dưỡng đầy đủ, tinh thần nên được thoải mái, tránh hoạt động mạnh và bất an về tinh thần. Lưu ý về chế độ dinh dưỡng, ăn các loại thức ăn chứa những protein và vitamin.
3. Ở vùng da từng bị bệnh (u nhú) nên được vệ sinh sạch sẽ cộng với luôn duy trì sự khô ráo.
4. Các đồ dùng sinh hoạt của người mang  bệnh cần dùng riêng như: khăn tắm, khăn mặt..V..V..