Những dấu hiệu ở bệnh sùi mào gà gây nguy hại cho cơ thể

Trong nhiều mảng bệnh xã hội lan truyền bởi thực hiện tình dục thường gặp phải thì sùi mào gà là căn bệnh phổ biến, gây nhiềunguy hiểm và có tỷ lệ mắc rất cao. Lây lan vậy cho nên sẽ không với riêng các đấng mày râu mang bệnh mà cũng có thể là đối tượng lây truyền sùi mào gà. Mọi người hay lầm tưởng chỉ có những người có tình dục nhiều không đảm bảo với người mắc bệnh mới bị nguy cơ lan truyền nhưng tại thực tế có tới một nửa số bệnh nhân nhiễm bệnh chỉ do duy nhất một lần quan hệ tình dục không bảo vệ.

nhung-dau-hieu-benh-sui-mao-ga-gay-nguy-hai-cho-co-the


Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Sản Phụ khoa – Nam Khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, dấu hiệu sùi mào gà hay thấy nhờ sự xuất hiện của những sùi nhú nhô cao trên bề mặt da, mềm, mủn ra ẩm ướt.Giai đoạn đầu, các sùi mào gà có màu trắng hoặc hồng nhạt, không đau, không ngứa và mọc riêng lẻ. Dấu hiệu bệnh không chỉ dừng ở vậy nếu kéo dài những nốt sùi sẽ ngày một phát triển và tạo ra rất nhiều khó chịu, cụ thể:

1.Bệnh có tính lây nhiễm cao:
Các nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu và nhận thấy có tới 40% bệnh nhân mắc sùi mào gà qua con đường tình dục không lành mạnh bởi thế bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà còn có thể mắc thêm một số bệnh khác như HIV, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, bệnh giang mai ...(Chiếm tỷ lệ 20%-30%).
Người tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ dùng, bằng, sử dụng miệng, hậu môn  có nhiều nguy cơ mắc sùi mào gà ở lưỡi. Tỷ lệ lan nhiễm ở người bệnh mắc bệnh sùi mào gà sau một lần quan hệ tình dục lên tới 60%, nếu quan hệ số lượng nhiều sẽ làm tổn hại rất lớn đến bộ phận sinh dục.

2. Với thai phụ ảnh hưởng khó thụ thai và có thể lan truyền cho thai nhi:
Các chị em đang có thai bị bệnh sùi mào gà sinh dục nếu không được chữa điều trị thì tổn thương ở cổ tử cung nguy cơ bịt lỗ tử cung, nó cũng là nguyên nhân cản trở việc di chuyển tinh trùng vào trong tử cung, gây cản trở cho quá trình thụ thai. Phụ nữ ở giai đoạn mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà nếu sinh thường có nguy cơ lây nhiễm  bệnh trực tiếp cho trẻ.

3. Bệnh rất dễ tái phát:
Bởi hiện nay không có loại thuốc đặc trị điều trị bệnh sùi mào gà, nên các phương pháp  điều trị chỉ có tác dụng làm giảm tổn thương, triệu chứng và hạn chế sự phát triển ngày càng nặng hơn. Người bệnh sẽ có mầm bệnh suốt đời, có thể thấy biểu hiện lâm sàng hoặc không. Vì thế, sau khi sau điều trị bệnh, miễn dịch cơ thể giảm sút, quy trìnhvệ sinh cá nhân không đúng, có quan hệ với người bị bệnh.V.V. Bệnh có thể bị phát lại cao. Những con số cho thấy 50% những trường hợp sùi mào gà bệnh quay trở lạitrong thời gian 6 tháng sau điều trị.

4. Sùi mào gà có thể gây ung thư:
Hiện giờ có khoảng trên 150 típ HPV, ở đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80. Nên vậy, nếu mọi người phát hiện mắc sùi mào gà nếu không chữa khả năng ung thư cao nếu bị phải HPV típ 16,18.

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu bệnh sùi mào gà như trên, mọi người nên trực tiếp đến cơ sở y tế để được các bác sĩ khám, xét nghiệm và chẩn đoán cụ thể. Không nên để bệnh kéo dài hoặc tìm liệu pháp tự điều trị vì có thể gây nên nhiều biến chứng.