Hướng dẫn bảo quản và sử dụng máy xay sinh tố philips


Gia đình bạn đã sở hữu một chiếc máy xay sinh tố philips trong gia đình của mình nhưng bạn đã biết cách bảo quản và sử dụng sản phẩm này một cách hợp lý chưa thì hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn để hiểu rõ hơn.

Một bộ máy xay sinh tố Philips tối thiểu bao gồm một đế và 2 cối (dung tích từ 1 -2 lít), cho phép bạn thực hiện xay ướt và khô. Với máy đơn chức năng, nếu bạn chỉ cần xay hoặc ép trái cây thì rất thuận tiện khi sử dụng, công suất máy vừa phải , giá thành hạ . Còn loại máy xay đa năng ( vừa xay, ép trái cây và các loại thực phẩm sống) thì bạn phải biết cách tháo ráp các loại bầu (ép, xay) hoặc thay các lưỡi dao bào thích hợp cho từng chức năng. Nếu bạn muốn nhà bếp không có quá nhiều loại máy thì nên chọn loại máy xay đa năng. Nhưng dù là mẹ đang sở hữu chiếc máy xay sinh tố như thế nào thì với cách sử dụng để cho máy hoạt động hiệu quả và lâu dài thì chỉ có một.

Sau khi sử dụng máy xong, đổ nước vào ngâm và làm sạch máy ngay sau đó. Nếu để lâu, rau quả, trái cây, thực phẩm… sẽ bám chặt, vừa là môi trường tốt cho các vi khuẩn gây bệnh phát sinh, vừa khó khăn khi làm sạch sau này.
Ngay khi dùng xong, bạn rút ổ cắm điện, nhấc cối ra khỏi bệ, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra.
Thấm nước rửa chén vào miếng giẻ mềm, chùi rửa sạch cối, nắp cối và đũa quấy. Dùng đũa luồn khăn rửa vào từng khe để lấy hết phần thực phẩm còn bám lại.
Rửa máy dưới vòi nước mạnh, xúc thật mạnh để những gì còn sót lại có thể ra hết.
Khi dùng máy xay có vòi mở bên dưới, nên vệ sinh thường xuyên vòi mở vì nguyên liệu dễ đọng tại vòi.
Khi máy đã thật sạch, lấy giẻ mềm, ẩm lau, sau đó hong chỗ thoáng mát hoặc úp xuống để máy thật khô nếu không máy sẽ có mùi khó chịu.
Máy xay sinh tố Philips không chỉ tạo ra món thức uống bổ dưỡng từ trái cây, mà còn mang đến nhiều tiện ích cho bà nội trợ. Những thông tin sau sẽ giúp cho mẹ sử dụng máy sinh tố hiệu quả và lâu dài nhất.
Xem video hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố philips :
https://www.youtube.com/watch?v=F64XEJLDMUU