Khí hư bất thường với màu trắng đục loãng

Khíhư bất thường với màu trắng đục loãng là hiện tượng cảnh báo sức khỏe, sức khỏe sinh sản của chị em đang bị đe dọa bởi những căn bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Vậy, cụ thể khí hư bất thường với màu trắng đục và loãng là dấu hiệu bệnh lý nào? Cần phải làm gì khi gặp phải hiện tượng này? Những thông tin này sẽ là nội dung cơ bản của bài viết.

Khí hư bình thường là như thế nào?

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, dịch tiết âm đạo là hiện tượng thường thấy ở chị em phụ nữ  từ khi bước vào tuổi dậy thì. Bình thường khí hư sinh lý có tính chất hơi dai, không mùi và có màu trắng trong.
Hiện tượng khí hư với màu trắng đục loãng là một trong những hiện tượng bất thường cho thấy có thể “phái đẹp” đã mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục cần thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

Khí hư màu trắng đục, loãng cảnh báo dấu hiệu bệnh lý nào?

Bác sĩ Hà Thị Huệ, bác sĩ chuyên khoa I, Sản phụ khoa đang công tác tại phòng khám phụ khoa 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết như sau:
 Khí hư bất thường với màu trắng đục lỏng kèm theo những triệu chứng ngứa rát, sưng đau ở vùng kín , khí hư có mùi hôi khó chịu,…thì phần lớn nguyên nhân bắt nguồn do chị em đang mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: bệnh viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung hoặc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, chlamydia.
Những bệnh lý này đặc biệt nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Bởi tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan gây viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể để lại biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Làm gì khi có hiện tượng khí hư bất thường với màu trắng đục loãng?

Để tránh những biến chứng, nguy hại khôn lường của bệnh gây ra thì chị em ngay từ khi phát hiện dấu hiệu khí hư bất thường có màu trắng đục loãng cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết chẩn đoán bệnh. Sau khi thăm khám bệnh, dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định áp dụng phác đồ điều trị cụ thể hiệu quả và an toàn.
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh thì có thể đến phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm của trung tâm y tế quận Hoàn kiếm, đơn vị trực thuộc Sở y tế Hà Nội theo mô hình chất lượng cao. Phòng khám là đơn vị y tế xuất sắc trong việc thăm khám bệnh và điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có điều trị hiệu quả khí hư bất thường màu trắng đục loãng. Phòng khám 36 Ngô Quyền luôn hội tụ đội ngũ bác sĩ Sản khoa trình độ y tế chuyên sâu, giàu kinh nghiệm;  phương pháp điều trị độc đáo kết hợp đông tây y hiệu quả. Phòng khám đã và đang là địa chỉ y tế uy tín chữa khí hư bất thường nhận được niềm tin tưởng sâu sắc của người bệnh khi đến thăm khám và điều trị.
Bên cạnh việc điều trị đúng theo chỉ dẫn bác sĩ, chị em cần chú ý:
-         Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng
-         Mặc đồ lót khô thoáng, chất liệu cotton
-         Tránh sử dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ kiềm cao.
-         Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý
-         Tránh sử dụng các chất kích thích, các chất gây nghiện: rượu, bia,…
-         Thăm khám phụ khoa định kỳ để tầm soát bệnh.
Hi vọng những chia sẻ từ thông tin bài viết đã giúp chị em phụ nữ có những kiến thức cơ bản về hiện tượng khí hư bất thường với màu trắng đục loãng, từ đó có hướng thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024)38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.