Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy rửa xe

Máy rửa xe được các nhà thiết kế cho người sử dụng có thể vận hành một cách dễ dàng, nhưng nếu chúng ta vận hành không đúng cách thì sẽ không những có hiệu quả công việc thấp mà còn gây ra nhiều trường hợp mất an toàn. Sau đây sẽ có một số lưu ý khi sử dụng máy rửa xe dưới đây sẽ giúp bạn vận hành máy một cách an toàn nhất.



Những lưu ý khi sử dụng máy rửa xe

- Phải lắp nguồn điện theo đúng quy định các thông số được ghi trong phần hướng dẫn sử dụng của các nhà sản xuất. Chú ý với một số máy được sử dụng các dòng điện 3 pha như : máy rửa xe cao áp P30-1510B2 cần xem xét hệ thống mạng điện gia đình trước khi mua hoặc lắp đặt.

- Các thiết bị điện bây giờ phải có chỗ để riêng biệt cách ly xa chỗ rửa của nguồn nước, nếu gara của bạn quá trật không có chỗ thì nên để máy rửa xe hoàn toàn riêng và các thiết bị điện phải được bọc lớp cách điện hoặc được che chắn cẩn thận.

- Dây nguồn của máy rửa xe cũng phải được nối qua thiết bị điện tự ngắt nên khi ngặt sự cố như : Atomat.

- Mô tơ điện thì phải có dây nối xuống đất.

- Tuyệt đối chúng ta không được chạy máy với nguồn cung cấp nước bẩn hoặc không đáp ứng đủ một số yêu cầu khác. Đối với máy rửa xe cao áp thì thường sử dụng các đầu bơm piston theo yêu cầu nước sạch cao hoặc chỉ cần hạt cách bằng hạt đậu nhỏ chui vào sẽ làm hư hỏng xilanh.

- Không sử dụng các nguồn nước cung cấp dưới 0 độ và trên 50 độ. Đối với những loại máy rửa xe không có chế độ tuần hoàn nước không được để máy vận hành trong tình trọng khóa cò súng quá 3 phút. Trong trường hợp này dòng nước sẽ chạy long vòng trong đầu bơm, bị ứ đọng làm nóng máy dẫn đến hư hỏng các linh kiện trong máy thậm trí có thể xảy ra cháy, nổ dẫn đến tai nạn cho người sử dụng.

- Chúng ta phải thường xuyên kiểm tra mức dầu đối với những máy cũ. Đối với máy rửa xe mới cần kiểm tra nút dầu là nút dầu kín hay hở trước khi vận hành máy.